วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

ธุรกิจของเรา


ธุรกิจ Burger KONG

ภารกิจ
ทำให้คนรู้จัก Burger KONG เพิ่มมากขึ้นกว่า 1,000 view ใน Youtube และ Blog

SWOT การวิเคราะห์ทางการตลาด
จุดแข็ง (Strength)
- ผู้ผลิตมีความรู้ และสูตรในการผลิตซอสเบอร์เกอร์
- มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แน่นอน
- มีต้นทุนการผลิตต่ำ ทำให้สามารถขายได้ถูกกว่าคู่แข่งระดับเดียวกันในตลาด
- วัตถุดิบหาได้ไม่ยาก ทำให้มีต้นทุนในการขนส่งด้านวัตถุดิบที่ต่ำ
- สมาชิกกลุ่มเรียนรู้ได้ง่าย

จุดอ่อน (Weakness)
- ตราสินค้ายังไม่มีจุดเด่น
- ยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากเท่าไหร่
- Packaging ไม่เป็นที่น่าสนใจ
- สถานที่ผลิตสินค้าอยู่ในเขตของชุมชน ทำให้การขยายกำลังการผลิตได้ไม่มาก

โอกาส (Opportunities)
- เป็นอาหารแปรรูปที่รับประทานได้ง่าย ไม่ว่าจะชาวต่างชาติ หรือ คนไทย
- มีรสชาติที่ถูกปากคนไทย
- การแข่งขันยังมีน้อย

อุปสรรค์ (Threat)
- สินค้าเลียนแบบได้ง่าย  ต้องสร้างความแตกต่าง
- เศรษฐกิจอยู่ในขั้นตกต่ำ
- ผู้บริโภคเปลี่ยนรสนิยมในการรับประทานอาหาร


โครงร่างของบริษัท (Company profile)



วัตถุประสงค์
สร้างการจดจำให้กับลูกค้า ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพิ่มยอดขาย

แผน
ใช้ Social ในการโปรโมทร้าน Facebook,Twitter,Youtube

นโยบาย
มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้า กระจายฐานลูกค้าให้มากขึ้น สร้างชื่อเสียงของร้าน

กลยุทธ์ 4 P

1.ผลิตภัณฑ์ (Product) 
ทำตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ตลอด
สร้างการจดให้กับลูกค้า โดยใช้ชื่อและสีที่จดจำง่าย Packaging มีสีสัน

2.ราคา (Price) 
ตั้งราคาต่ำกว่าราคาตลาด  แต่จะมีการปรับราคาสูงขึ้นในอนาคต 

3.ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) 
- หน้าร้าน
- เฟสบุ๊คแฟนเพจ Burger KONG

4.การส่งเสริมการตลาด (Promotion)
จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ซื้อชิ้นที่ 2 ลดทันที 5%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมูชีสหรอยอย่างแรง แต่ราคาไม่แรงนะจ๊ะ พิกัด : ไลอ้อนยิม ติดร้านส้มตำเจ้ไก่ ใครมาไม่ถูกจิ้มที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยเด้อ ถึงที่...